- การบริหารงาน (o7 o16)
|
|||||
ข้อ |
ข้อมูล |
รายละเอียด |
การเผยแพร่ข้อมูล |
||
2. การบริหารงาน |
|||||
O7 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที ่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นปีงบประมาณปัจจุบัน |
รายละเอียด | ||
O8 |
Q&A |
- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่ บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และ หน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดย มีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของ สถานศึกษา (Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น |
รายละเอียด | ||
3. การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |||||
O9 |
Social Network |
- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถ เชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้น |
|
||
4. การดำเนินการ | |||||
O10 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. โครงการหรือกิจกรรม 2. งบประมาณที่ใช้ 3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน |
รายละเอียด |
||
O11 |
รายงานผล การดำเนินงาน
|
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ (หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ) |
รายละเอียด | ||
5. การปฏิบัติหน้าที่ | |||||
O12 |
คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของ สถาน ศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน |
รายละเอียด |
||
O13 |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
- แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่อ อย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้ บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น |
|
||
O14 |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
|
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตร มาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน - เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู ้ใช้บริการ Fix it, ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวน ผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น |
|||
O15 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของ สถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความ พึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น - เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ |
|||
O1ุ6 |
E – Service |
- แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่ สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่าย อินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทาง มายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์ , การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น - สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
- ระบบบริหารสถานศึกษา ศธ.02 ออนไลน์ สำหรับสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาครัฐ - กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) |