- การบริหารงาน (o7 – o16)


 


ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียด

การเผยแพร่ข้อมูล

2. การบริหารงาน

O7

ข่าวประชาสัมพันธ์

 -  แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที ่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นปีงบประมาณปัจจุบัน 

รายละเอียด

O8

Q&A

- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่ บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และ หน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดย มีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของ สถานศึกษา (Q&A)

เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ, Chat, Chatbot เป็นต้น 

รายละเอียด
3. การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

O9

Social Network

- แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถ เชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้น


รายละเอียด

 

4. การดำเนินการ

O10

แผนดำเนินงานประจำปี

- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี - มีข้อมูลรายละเอียดของแผน ฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

    1. โครงการหรือกิจกรรม

    2. งบประมาณที่ใช้

    3. ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

รายละเอียด

O11

รายงานผล การดำเนินงาน

 

- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี - มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

        1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม

        2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

        3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอ แนะ

(หากไม่มี ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฏรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)

รายละเอียด
5. การปฏิบัติหน้าที่

O12

คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน

- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของ สถาน ศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที ่หรือพนักงาน ตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือ การปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น

รายละเอียด

O13

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

- แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่อ อย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้ บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

- คู่มือการบริหารสถานศึกษา

- คู่มือปฏิบัติงานบัญชี

- คู่มือปฏิบัติงานพัสดุ

- คู่มือปฏิบัติงานทะเบียน

- คู่มือ RMS

- คู่มือ สธ.02

- คู่มือปฏิบัติงานพัสดุ

 

O14

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

 

- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตร มาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
- เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวนผู ้ใช้บริการ Fix it, ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวน ผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา เป็นต้น

รายละเอียด

O15

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของ สถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความ พึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
- เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

รายละเอียด

O1ุ6

E – Service

- แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่ สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่าย อินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทาง มายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์ , การประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

- ระบบEMS

- ระบบบริหารสถานศึกษา ศธ.02 ออนไลน์ สำหรับสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาครัฐ

- กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

- กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา